SẼ THẾ NÀO NẾU MẸ KHÔNG CUNG CẤP ĐỦ DINH DƯỠNG TRONG THAI KÌ

10/08/2021

Trong suốt hơn 9 tháng trong bụng mẹ, thai nhi sống và phát triển dựa vào nguồn dinh dưỡng trực tiếp từ mẹ truyền cho. Bởi vậy, mẹ có đủ chất dinh dưỡng thì con cũng mới khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Khi xuất hiện các  dấu hiệu mang thai, nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng của mẹ đều cao hơn so với mức bình thường để phát triển một số cơ quan của cơ thể nhằm thích ứng với quá trình mang thai và nuôi dưỡng bào thai khỏe mạnh

1. Những nguy cơ nếu mẹ bầu không cung cấp đủ dinh dưỡng

Phụ nữ đang mang thai nếu không được cung cấp đủ dinh dưỡng trong thời gian này, mẹ và bé có thể phải chịu những ảnh hưởng sau:

- Con sinh ra có nguy cơ bị béo phì, mắc bệnh tim.

- Con sinh ra có nguy cơ bị thấp còi.

- Con sinh ra nhẹ cân và có thể mắc một số bệnh như tiểu đường.

- Hệ miễn dịch và sức khỏe của bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng, yếu hơn hẳn so với các bé cùng độ tuổi, khả năng chống bệnh kém.

Chính vì thế, cần hết sức lưu ý khi bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu, người phụ nữ cũng cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để có sức khỏe thật tốt cho cả mẹ và con.

2. Cần ăn uống thế nào để đủ dinh dưỡng cho mẹ và con? 

- Tháng đầu của thai kỳ, cơ thể bắt đầu thay đổi, hormone nội tiết tố tăng lên, làm bạn thường xuyên cảm giác buồn nôn và khó chịu bụng. Đó chính là dấu hiệu của ốm nghén. Lúc này, thật khó để có thể kết hợp ăn uống đủ chất và giúp làm dịu cơn thai nghén. Trong tháng đầu mang thai, bà mẹ nên ăn:

• Ăn một bữa ăn nhẹ giàu carbohydrate khoảng 15-20 phút trước khi ra khỏi giường. Để sẵn ở đầu giường một lọ bánh quy mặn, các loại hạt, ngũ cốc hoặc trái cây sấy khô.

• Chia 3 bữa ăn chính thành 6 bữa nhỏ mỗi ngày.

• Chọn các thực phẩm dễ tiêu hóa, kết hợp ăn tinh bột cùng nguồn protein nạc từ thịt gà và cá. Đừng quên uống thêm sữa ít béo và bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa vào buổi sáng và buổi tối.

• Uống nước giữa các bữa ăn, chứ không nên uống trong bữa ăn.

• Tránh những món khó tiêu nhiều chất béo, chiên, rán, quá ngọt hoặc cay. Chúng chỉ khiến tình trạng ốm nghén của bạn thêm tồi tệ mà thôi!

- Trong tháng đầu tiên này, bác sĩ thường khuyên bạn nên uống axit folic. Bổ sung dưỡng chất này là rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Bạn cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu folic như: Các loại rau xanh đậm, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Trong tháng đầu mang thai, tuyệt đối không ăn thức ăn chưa nấu chín như trứng sống, thịt tái, sashimi…

3. Satyca Mama - bữa ăn dinh dưỡng trọn vẹn cho mẹ và bé

Thấu hiểu được điều này Satyca MaMa đã nguyên cứu ra công thức sữa trên nền Yến Mạch, kết hợp các loại hạt quý và các dinh dưỡng khác như sắt, axit folic, canxi, DHA ,...

Với những điểm nổi bật như:

- Thành phần dinh dưỡng của Satyca hoàn toàn từ thực vật, dễ hấp thu.

-  Vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng lại giúp mẹ bầu không bị táo bón.

-  Hoàn toàn không có tinh bột xấu, không có chất béo xấu, không có đường xấu, nên khi dùng Satyca mama thay thế sữa bầu sẽ tránh được tình trạng tiểu đường thai kỳ.

- Được nghiên cứu bởi các giáo sư tiến sỹ đầu ngành, công thức độc quyền riêng biệt, không chất bảo quản, không hoá chất. Đạt chuẩn các yếu tố về an toàn thực phẩm!

Satyca Mama  sẽ mang đến cho mẹ và bé 1 thai kì mạnh khỏe nhất! 


0 bình luận, đánh giá về SẼ THẾ NÀO NẾU MẸ KHÔNG CUNG CẤP ĐỦ DINH DƯỠNG TRONG THAI KÌ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Trở thành Nhà phân phối - Đại lý Satyca ngay hôm nay!

Hãy nhập thông tin của bạn vào ô dưới đây, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất tới bạn!

0.02980 sec| 2219.617 kb